Với sứ mệnh không ngừng cải tiến để mang lại những tiện ích tốt nhất cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã tiếp tục khẳng định vị thế của mình bằng việc cho ra mắt chương trình BIDV iBank với những tính năng nổi trội, tiện lợi, dễ dàng sử dụng.

Hãy cùng Thitimhieuluatcanhsatbienvietnam.vn tìm hiểu về những ưu điểm, cũng như cách đăng ký và sử dụng BIDV iBank nhé!

Nội dung bài viết

BIDV iBank là gì?

BIDV iBank là gì?
BIDV iBank là gì?

BIDV iBank là một chương trình ngân hàng điện tử do BIDV tạo ra nhằm phục vụ cho đối tượng khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp. Dịch vụ này được sử dụng trên 2 nền tảng là website và ứng dụng di động có kết nối internet.

Với thiết kế hiện đại bắt mắt dễ sử dụng cùng những tính năng vượt trội, tiện lợi và độ bảo mật cao, BIDV iBank ngày càng chiếm lĩnh thị trường tài chính và thu hút đông đảo sự quan tâm của khách hàng

3 Ưu điểm khi sử dụng dịch vụ BIDV iBank

Thực hiện giao dịch mọi nơi

Thực hiện giao dịch mọi nơi
Thực hiện giao dịch mọi nơi

Không cần phải đến các văn phòng chi nhánh, khách hàng có thể thực hiện giao dịch một cách thuận tiện và nhanh chóng, chính xác tại bất cứ nơi nào và vào bất cứ khi nào, chỉ trừ khoảng thời gian nâng cấp dịch vụ vào cuối ngày (22h-22h30).

Đa dạng về ngôn ngữ

Hiện nay, BIDV iBank cho phép sử dụng 5 ngôn ngữ: Tiếng Anh, Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Linh hoạt về cơ chế phê duyệt

Không cứng nhắc cố định, BIDV iBank cho phép phê duyệt linh hoạt dựa vào hạn mức của người dùng.

Một số gói sản phẩm BIDV iBank cung cấp

Gói sản phẩm tài chính

  • Chuyển tiền trong nước
  • Dịch vụ thanh toán lương
  • Thanh toán hóa đơn
  • Tiền gửi có kỳ hạn
  • Dịch vụ mua bán ngoại tệ
  • Kho dữ liệu Thanh toán hóa đơn
  • Thu Ngân sách nhà nước
  • Nộp BHXH
  • Chuyển tiền quốc tế
  • Dịch vụ thẻ tín dụng doanh nghiệp
  • Tài trợ thương mại

Gói sản phẩm quản lý dòng tiền

  • Dịch vụ quản lý dòng tiền
  • Điều chuyển vốn tự động
  • Kiểm soát dòng tiền

Gói sản phẩm phi tài chính

  • Vấn tin tài khoản thanh toán
  • Vấn tin tiền gửi, tiền vay, bảo lãnh
  • Vấn tin chuyển tiền quốc tế 
  • Quản lý đơn vị chấp nhận thẻ
  • Đăng ký tài khoản định danh 
  • Truy vấn báo cáo thu hộ
  • Gửi chứng từ chứa chữ ký số
  • Phân quyền vấn tin trực tuyến
  • Kho tài khoản chờ

Điều kiện đăng ký BIDV iBank

Để đăng ký sử dụng dịch vụ này, khách hàng cần đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Khách hàng đã có tài khoản tại ngân hàng BIDV: tài khoản thanh toán, tài khoản tiền gửi hoặc tiền vay mở tại ngân hàng
  • Thiết bị có kết nối internet

Thủ tục, hồ sơ đăng ký BIDV iBank

Để đăng ký dịch vụ BIDV iBank, khách hàng cần có:

  • CMND/CCCD/Hộ chiếu còn hiệu lực
  • Đơn đăng ký sử dụng dịch vụ

2 Cách đăng ký BIDV iBank 

Đăng ký trực tuyến

Đối với hình thức đăng ký này, khách hàng bắt buộc phải có tài khoản BIDV từ trước.

  • Khách hàng truy cập website chính thức của ngân hàng, làm theo hướng dẫn và điền mẫu đơn được cho trên website.
  • Sau khi nhận được thông tin đăng nhập, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ ngay trên website hoặc tải ứng dụng BIDV iBank trên CH Play hoặc App Store trên điện thoại di động.

Đăng ký trực tiếp tại phòng giao dịch của ngân hàng BIDV

  • Khách hàng chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cần thiết, mang đến chi nhánh, phòng giao dịch gần nhất của ngân hàng BIDV để được nhân viên ngân hàng hỗ trợ mở tài khoản.
  • Sau khi được cung cấp tên đăng nhập, mã PIN, khách hàng nên đổi mật khẩu ngay khi kích hoạt dịch vụ để đảm bảo độ bảo mật cao.
  • Đăng nhập và sử dụng dịch vụ

Hướng dẫn sử dụng BIDV iBank chi tiết nhất

Cách đăng nhập lần đầu

Cách đăng nhập lần đầu
Cách đăng nhập lần đầu

Để sử dụng các dịch vụ của BIDV iBank, khách hàng cần đăng nhập bằng cách truy cập website hoặc tải ứng dụng di động. Tiếp theo, khách hàng tiến hành điền tên đăng nhập và mật khẩu.

Lưu ý: ngay khi kích hoạt lần đầu, khách hàng nên thay đổi mã PIN để tăng tính bảo mật cho tài khoản. Nên chọn mã PIN dễ nhớ nhưng tốt nhất không nên gắn với ngày sinh hoặc những con số mà nhiều người có thể đoán ra bởi vì có thể gây mất an toàn cho tài khoản BIDV iBank của khách hàng.

Sử dụng tính năng thanh toán hóa đơn

Hiện nay, BIDV iBank hỗ trợ các giao dịch thanh toán hóa đơn trực tuyến như: nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn điện nước, nộp tiền học phí, bảo hiểm,… với các tính năng: thanh toán hóa đơn, thanh toán định kỳ, quản lý lệnh thanh toán, xem lại lịch sử thanh toán tự động, tìm danh sách hóa đơn đã được lưu lại.

Để thực hiện thanh toán, thao tác vô cùng đơn giản:

  • Tại giao diện chính, khách hàng nhấn chọn thanh toán
  • Lựa chọn loại hóa đơn theo nhu cầu: điện, nước, bảo hiểm, internet, học phí, mua vé,…
  • Nhập mã khách hàng vào hệ thống
  • Khi màn hình hiển thị xác nhận khoản thanh toán, chọn “xác nhận” và nhập mã OTP nhận được
  • Hoàn tất việc thanh toán hóa đơn trực tuyến

Tính năng này hiện được sử dụng khá phổ biến bởi sự tiện ích và đơn giản khi sử dụng.

Sử dụng tính năng chuyển tiền

  • Tại màn hình chính, lựa chọn chuyển tiền cùng ngân hàng BIDV hoặc chuyển cho ngân hàng khác
  • Điền các thông tin cần thiết: thông tin ngân hàng, số tài khoản người nhận, tên người nhận
  • Điền số tiền cần chuyển
  • Điền mã OTP nhận được
  • Bấm đồng ý xác nhận chuyển tiền
  • Hoàn thành quá trình chuyển tiền

Bên cạnh chức năng chuyển tiền thông thường, BIDV iBank còn mở rộng thêm một số chức năng sau:

  • Lên lịch chuyển tiền tại mốc thời gian trong tương lai
  • Tạo thanh toán chuyển tiền định kỳ đối với các khoản vay hoặc hóa đơn
  • Lưu trữ và quản lý danh sách người thụ hưởng

Sử dụng tính năng tiền gửi có kỳ hạn

Chức năng gửi tiết kiệm online hiện nay cũng rất phổ biến vì sự nhanh gọn và tiện lợi, khách hàng không cần phải ra quầy giao dịch chờ đợi lâu và phải xếp hàng nữa. Khách hàng chỉ cần thực hiện theo quy trình như sau:

  • Đăng nhập BIDV iBank
  • Tại màn hình hiển thị, khách hàng chọn tài khoản thanh toán
  • Chọn tiền gửi có kỳ hạn online
  • Điền số tiền gửi
  • Chọn kỳ hạn cần gửi
  • Bấm xác nhận mở tài khoản tiết kiệm
  • Hoàn tất quá trình gửi tiết kiệm trên BIDV iBank

Ưu điểm của gửi tiết kiệm online:

  • Tất toán mọi lúc mọi nơi
  • Tra cứu thông tin nhanh chóng, dễ dàng, tiện lợi
  • Lãi suất cao hơn gửi tại ngân hàng truyền thống

Sử dụng tính năng vấn tin

Tại màn hình đăng nhập, chọn tài khoản thanh toán

Nhấn vào số tài khoản muốn xem

Khi đó, mọi thông tin cơ bản sẽ được hiển thị như: số tài khoản, số dư tài khoản,…

Ngoài ra, khách hàng có thể chọn xem chi tiết các giao dịch vào từng khoảng thời gian nhất định tùy vào lựa chọn của khách hàng. 

Chi phí khi sử dụng BIDV iBank

Chi phí khi sử dụng BIDV iBank
Chi phí khi sử dụng BIDV iBank

Loại phí

Mức phí

  Phí thường niên   100.000VND/năm 
  Chuyển tiền đi   Theo biểu phí tại quầy
  Chuyển vào cùng ngân hàng BIDV   Theo biểu phí tại quầy
  Cùng Chi nhánh   Miễn phí
  Khác Chi nhánh    10.000VNĐ/ lần
  Chuyển cho người thụ hưởng nhận tiền mặt tại BIDV   0,03%/ số tiền chuyển. 

  Tối thiểu: 20.000 VND;

  Tối đa:  2.000.000VND 

  Chuyển liên ngân hàng   Nếu >= 500 triệu VND: 0.025% 

  Tối đa 1.000.000VND

  Nếu < 500 triệu VND: 0.015% 

  Tối thiểu 20.000đ

  Tối đa: 100.000 VNĐ 

  Chuyển tiền qua dịch vụ chuyển tiền NHANH liên ngân hàng 24/7   0,015%/ số tiền chuyển. 

  Tối thiểu: 10.000 VND

  Tối đa: 100.000VND

  Chuyển tiền quốc tế  Theo biểu phí tại quầy

Một số thắc mắc về BIDV iBank

Quên mật khẩu đăng nhập phải làm sao?

Đôi khi việc quên mật khẩu là điều khó tránh khỏi, khi đó khách hàng cần làm theo các bước sau đây:

  • Tại màn hình đăng nhập, khách hàng bấm chọn “Quên mật khẩu”
  • Điền các thông tin: Số ĐKKD của doanh nghiệp, tên đăng nhập, số CMND/CCCD/Hộ chiếu
  • Lựa chọn câu hỏi bảo mật, sau đó chọn câu trả lời phù hợp
  • Lựa chọn phương thức nhận mật khẩu mới qua số điện thoại hoặc email đã đăng ký
  • Vậy là mật khẩu sẽ được gửi về email hoặc số điện thoại bạn đã lựa chọn

Có được hủy giao dịch đã thao tác không?

Khách hàng chỉ được yêu cầu hủy giao dịch qua chức năng “tra soát” đối với những giao dịch đã được gửi đến BIDV hợp lệ mà BIDV chưa thực hiện hạch toán.

Tại sao không đăng ký được BIDV iBank online?

Khách hàng cần kiểm tra lại một số nguyên nhân sau:

  • Khách hàng đã có tại khoản tại BIDV hay chưa?
  • Thiết bị sử dụng không có kết nối internet hoặc kết nối không ổn định
  • Giấy tờ tùy thân không hợp lệ
  • Tài khoản ngân hàng hết hạn sử dụng hoặc đã bị khóa

Nếu vẫn không đăng ký được, khách hàng có thể liên hệ số điện thoại Hotline của ngân hàng để được giải đáp hoặc lên phòng giao dịch để được xử lý nhanh chóng.

Kết luận

Trên đây là bài viết của Thitimhieuluatcanhsatbienvietnam.vn về cách đăng ký và sử dụng dịch vụ BIDV iBank, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng để lại bình luận bên dưới nhé!

Bài đọc tham khảo:
Hướng Dẫn Vay Tiền Qua Sim Viettel FE Credit mới nhất

Điều Kiện Và Thủ Tục Vay Mua Nhà 25 Năm Mới Nhất

About the Author Nghetaichinh

Tiền không bao giờ là quyết định cuộc sống của bạn, nhưng nó có thể tạo ra nhiều cơ hội cho bạn