Hiện nay thủ tục vay tín chấp của các tổ chức tài chính khá là đơn giản và nhanh gọn từ khâu thẩm định hồ sơ đến lúc giải ngân. Bài viết dưới đây cung cấp cho bạn một số thông tin về quy trình thẩm định vay tín chấp tại TPBank.

Nội dung bài viết

Đôi nét về TPBank

TPBank là tên viết tắt của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong, tên giao dịch quốc tế là: Tien phong Commercial Joint Stock Bank. TPBank là một ngân hàng thuộc tư nhân được thành lập từ 5/5/2008, chịu sự giám sát của nhà nước Việt Nam. Xuất hiện trên thị trường tài chính Việt Nam hơn chục năm TPBank từng bước nhận được sự tin tưởng của khách hàng và các đối tác lớn. 

Đôi nét về TPBank
Đôi nét về TPBank

Các chương trình vay tín chấp TPBank hiện nay

Để mở rộng kinh doanh và phát triển TPBank triển khai nhiều dịch vụ hướng tới nhiều đối tượng khách hàng. Vay tín chấp là một trong các dịch vụ hiện được nhiều khách hàng lựa chọn. Các chương trình vay tín chấp được triển khai tại TPBank:

Vay theo lương

Đây là hình thức vay theo bảng lương của khách hàng. Với hình thức này khách hàng được hưởng nhiều ưu đãi như:

  • Đối tượng khách hàng từ 18 tuổi trở lên và tối đã là 70 tuổi.
  • Hạn mức tối đa 100 triệu VNĐ
  • Lãi suất áp dụng tuỳ thuộc từng thời điểm khách hàng thực hiện thủ tục vay. Lãi suất dao động từ 1,2% – 1,8% mỗi tháng.

       Khách hàng có thể lựa chọn các gói vay với thời gian từ 6 đến 36 tháng tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng và khả năng chi trả của mình.  

Để trở thành khách hàng vay tín chấp của TPBank bằng bảng lương người vay phải đảm bảo các điều kiện sau:

  • Mức thu nhập hàng tháng đảm bảo từ 3 triệu VND trở lên.
  • Có bảo hiểm y tế được cơ quan/tổ chức/đơn vị công tác mua.
  • Trong thủ tục vay tín chấp cần có hợp đồng lao động, bảng lương, giấy xác nhận là nhân viên của cơ quan/tổ chức/đơn vị nơi khách hàng đang làm việc.

Vay theo hoá đơn tiện ích

Vay tín chấp TPBank linh hoạt khi người vay có thể sử dụng các hoá đơn mà khách hàng đứng tên để thực hiện thủ tục vay như: hoá đơn điện, hoá đơn nước, hoá đơn Internet…

Hình thức vay theo hoá đơn tiện ích khách hàng sẽ được hưởng các ưu đãi sau:

  • Gói có hạn mức tối đa 100 triệu VND cho mỗi hợp đồng vay.
  • Hạn mức về thời gian là từ 6 tháng đến 36 tháng.
  • Lãi suất thường được áp dụng khoảng 17,5%/ năm.

Điều kiện để trở thành khách hàng khi sử dụng vay tín chấp bằng hoá đơn khá đơn giản. Khách hàng chỉ cần có: Căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu cùng với đó là 1 trong số các hoá đơn tiện ích đứng tên khách hàng trong tháng gần nhất.

Vay theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ/tín dụng trả góp

Gói vay tín chấp sử dụng hợp đồng bảo hiểm hoặc hợp đồng tín dụng trả góp thường có các đặc điểm sau:

  • Khách hàng được vay tối đa 300 triệu VND trên mỗi hợp đồng.
  • Lãi suất ưu đãi dành cho hình thức vay này dao động từ 16.5 – 17.5%/năm.
  • Thời gian vay dao động từ 6 đến 36 tháng tuỳ thuộc nhu cầu vay của khách hàng.

Khi làm thủ tục vay tín chấp theo hợp đồng bảo hiểm hoặc tín dụng trả góp của TPBank khách hàng cần đáp ứng các loại giấy tờ sau:

  • Căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân.
  • Giấy xác nhận nơi cư trú của công an nơi đăng kí tạm trú hoặc sổ hộ khẩu.
  • Hoá đơn/biên lai/giấy nộp tiền hoá đơn bảo hiểm hoặc tín dụng trả góp.

Cập nhật quy trình thẩm định vay tín chấp TPBank

Việc nắm rõ quy trình và thủ tục vay tín chấp TPBank giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức. Dưới đây là quy trình làm việc của TPBank trong quá trình thẩm định đối với mỗi hồ sơ vay tín chấp.

Cập nhật quy trình thẩm định vay tín chấp TPBank
Cập nhật quy trình thẩm định vay tín chấp TPBank

Liên hệ nhân viên tín dụng TPBank

Khi có ý định vay tín chấp tại TPBank khách hàng cần liên hệ với nhân viên chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ tốt nhất về quy trình chuẩn bị hồ sơ và thông tin về các gói vay.

Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với nhân viên tại các điểm giao dịch của ngân hàng TPBank hoặc gọi điện đến tổng đài để nhận được sự hỗ trợ.

Nộp hồ sơ, đăng kí vay vốn

Khi quyết định vay khách hàng cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết, tuỳ thuộc vào hình thức vay và gói vay mà ngân hàng sẽ yêu cầu giấy tờ đi kèm. Sau khi chuẩn bị xong khách hàng có thể thực hiện đăng ký vay theo 2 hình thức:

  • Đăng kí trực tiếp: Nộp hồ sơ vay tín chấp trực tiếp tại các điểm giao dịch của ngân hàng TPBank tại nơi mình sinh sống. Ở đây nhân viên sẽ hướng dẫn khách hàng các thủ tục để hoàn tất hợp đồng vay.
  • Đăng kí vay online – đây là hình thức đăng kí vay giúp khách hàng tiết kiệm được khá nhiều thời gian và công sức trong quá trình di chuyển. Khách hàng chỉ cần truy cập vào địa chỉ trang web của TPBank và click vào nút vay để điền các thông tin cần thiết. Khách hàng nên liên hệ tổng đài để hỏi đáp về chính sách bảo mật thông tin cá nhân (CCCD/CMT, SĐT khách hàng…) trước khi cung cấp. 

Thẩm định hồ sơ vay từ ngân hàng

Sau khi nhận được hồ sơ vay tín chấp từ khách hàng, nhân viên ngân hàng sẽ tiến hành thẩm định. 

  • Kiểm tra, đối chiếu, xác minh tính xác thực các thông tin khách hàng cung cấp trong hồ sơ. 
  • Kiểm tra chính xác địa chỉ nơi khách hàng tạm trú, tạm vắng để xác định phạm vi mà khách hàng được hỗ trợ. 
  • Giấy tờ chứng minh thu nhập hàng tháng của khách hàng có đảm bảo ổn định từ 3 triệu đồng trở lên không? 
  • Khách hàng có tiền án, tiền sử hay vi phạm pháp luật không? 
  • Kiểm tra lịch sử vay của khách hàng thông qua hệ thống CIC để xác minh người vay có trong danh sách nợ xấu của ngân hàng hay không? 

Sau khi kiểm tra xác minh xong, nhân viên sẽ đưa ra mức vay và thời gian vay phù hợp nhất cho khách hàng.  

Thông báo kết quả và giải ngân khoản vay

Sau khi hoàn tất quá trình thẩm định hồ sơ ở trên, nhân viên ngân hàng sẽ chủ động liên hệ với khách hàng để thông báo kết quả. 

Trường hợp khách hàng đủ điều kiện vay sẽ được thông báo về thời gian giải ngân gói vay và các thông tin liên quan đến nó. 

Trường hợp khách hàng không đủ điều kiện vay sẽ được nhân viên giải thích nguyên nhân và lý do. 

Quy trình thẩm định vay tín chấp TPBank có bảo mật thông tin?

Trong trường hợp khách hàng nhập thông tin trên trang web cần liên hệ tổng đài để xác minh tính chính xác của trang web trước khi cung cấp các thông tin mang tính cá nhân tránh tình trạng rò rỉ thông tin khách hàng.

Trường hợp ngân hàng xác minh hồ sơ của người vay thông qua giấy tờ khách hàng cung cấp đều được bảo mật thông tin. Do vậy khách hàng có thể yên tâm sử dụng dịch vụ vay tín chấp TPBank. 

Lý giải quy trình thẩm định vay tín chấp TPBank lâu?

Quá trình thẩm định hồ sơ của người vay thông thường cần 3 – 4 ngày do các thông tin cần thiết đều phải xác minh tính chính xác và khả năng tài chính của khách hàng. Điều này nhằm giảm nguy cơ nợ xấu cho ngân hàng. Trong một số trường hợp quá trình này có thể mất thêm 1 – 2 ngày nếu quá trình xác minh gặp trở ngại. 

Hồ sơ cần bổ sung

Nhân viên sẽ yêu cầu khách hàng bổ sung giấy tờ phù hợp với gói vay để hoàn thiện hồ sơ. Các giấy tờ chủ yếu là: CCCD/CMND sổ hộ khẩu. giấy tạm trú…

Thẩm định không liên hệ được khách hàng, người tham chiếu

Trường hợp nhân viên ngân hàng trong quá trình thẩm định hồ sơ không liên hệ được với khách hàng để xác minh. Nhân viên sẽ cần liên hệ tới các số điện thoại khác có ghi trong hồ sơ để tiến hành quy trình. 

Khách hàng chú ý cần cung cấp chính xác và đầy đủ thông tin trong hồ sơ tránh trường hợp việc liên hệ xác minh gặp trở ngại, điều này quyết định 70% sự thành công khi hoàn thiện hồ sơ vay tín chấp TPBank. 

Chưa thể xác minh nơi sinh sống, làm việc của người vay

Trường hợp nhân viên ngân hàng chưa xác minh tính chính xác liên quan đến nơi ở của khách hàng do nhiều yếu tố. Nhân viên sẽ liên hệ với người vay để hẹn ngày đến nhà hoặc nơi làm việc để xác minh vấn đề này. 

Khi gặp người vay cần chuẩn bị các giấy tờ bản gốc mà ngân hàng yêu cầu để đối chiếu với hồ sơ khi đăng kí vay tiền. Mọi thông tin liên quan đến cá nhân khách hàng đều được bảo mật tại TPBank. 

TPBank thẩm định xong nhưng vẫn chưa báo kết quả phải làm sao?

Thông thường việc thẩm định sẽ mất từ 2 – 4 ngày sau đó nếu đủ điều kiện thì nhân viên sẽ thông báo tới khách hàng về thời gian giải ngân. Tuy nhiên đã quá thời gian trên mà người vay chưa nhận được bất cứ thông báo nào từ phía ngân hàng, lúc này người vay cần làm các việc sau: 

Liên hệ nhân viên làm hồ sơ vay

Khách hàng có thể liên hệ với nhân viên thẩm định hồ sơ của mình trước đó. Trường hợp không giữ phương thức liên hệ với nhân viên ngân hàng, người vay có thể trực tiếp đến các điểm giao dịch gặp các nhân viên chăm sóc để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc. Nếu gặp trở ngại nào có thể khắc phục và giải quyết và bổ sung kịp thời. 

Liên hệ nhân viên làm hồ sơ vay

Gọi điện thoại đến tổng đài TpBank

Nếu không gặp trực tiếp được nhân viên chăm sóc khách hàng của ngân hàng hoặc không sắp xếp được thời gian để đến các điểm giao dịch của ngân hàng, người vay có thể liên hệ đến tổng đài của TPBank. Hiện nay ngân hàng TPBank đang có các số hotline sau: 

  • 1900636381 – đây là tổng đài hỗ trợ thông tin
  • 1900585885, 1800585885 

Ngoài các số hotline trên, khách hàng cũng có thể gọi điện đến số 02437683683 tổng đài của TPBank để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc nếu có. 

Lời kết

Nhu cầu vay vốn của khách hàng hiện nay rất cao và cũng có nhiều tổ chức tài chính triển khai các gói vay phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Tuy nhiên khi quyết định chọn TPBank để vay khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm. Quy trình thẩm định vay tín chấp tại TPBank luôn thực hiện nhanh nhất có thể để đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Ngoài ra, tính bảo mật thông tin cá nhân khách hàng được bảo đảm an toàn. 

Cuối bài viết kính chúc khách hàng sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay của TPBank và yên tâm lựa chọn các dịch vụ tài chính của TPBank.

Bài viết tham khảo:

https://thitimhieuluatcanhsatbienvietnam.vn/vay-tien-khong-lai-suat/

About the Author Nghetaichinh

Tiền không bao giờ là quyết định cuộc sống của bạn, nhưng nó có thể tạo ra nhiều cơ hội cho bạn