Sự ra đời của dịch vụ Bankplus MB là phù hợp với sự phát triển của xã hội, của thời đại công nghệ. Đáp ứng nhu cầu giao dịch chuyển tiền của khách hàng hiện nay. Xu hướng sử dụng thanh toán online ngày càng được ưa chuộng nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 đang có phần gia tăng trở lại trong nước và trên thế giới. Thitimhieuluatcanhsatbienvietnam.vn sẽ cung cấp cho bạn những vấn đề cơ bản liên quan đến Bankplus MB mà bạn cần biết. 

Nội dung bài viết

Bankplus MB là dịch vụ gì?

Bankplus MB là dịch vụ được cung cấp bởi ngân hàng MBBank và Viettel. Dịch vụ giúp người dùng có thể thực hiện thao tác chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng của mình tài khoản của người khác thông qua điện thoại di động. Tài khoản người sử dụng có thể cùng hoặc khác hệ thống ngân hàng của người thực hiện chuyển tiền. Mỗi cái điện thoại sử dụng dịch vụ Bankplus được coi như là một địa điểm giao dịch ngân hàng di động. 

Bankplus MB là dịch vụ gì?

Ưu điểm của Bankplus MB trong thanh toán 4.0

Khách hàng khi đăng ký sử dụng dịch vụ Bankplus MB dễ dàng nhận thấy các ưu điểm sau của dịch vụ: 

  • Đăng ký dễ dàng
  • Thao tác đơn giản
  • Thực hiện chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi 
  • Sử dụng được trên các dòng điện thoại từ cao cấp đến bình dân
  • Nhân viên chăm sóc nhiệt tình, nghiệp vụ tốt. 
  • Phục vụ 24/7 thông qua tổng đài (cước phí 0 đồng)

Khách hàng nhận được gì khi sử dụng dịch vụ Bankplus MB

Kiểm soát được biến động tài khoản

Khi tài khoản ngân hàng của quý khách có biến động, ngay lập tức sẽ có tin nhắn báo. Từ đó khách hàng có thể quản lý được tài khoản của mình. 

Thanh toán chủ động

Với ưu điểm khách hàng có thể thực hiện giao dịch mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải đến điểm giao dịch. Khả năng xử lí thông tin nhanh gần như ngay lập tức giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian

Tính bảo mật cao 

Bankplus MB sử dụng bảo mật 2 lớp: dùng mật khẩu và mã OTP. Khi khách hàng thực hiện giao dịch chuyển tiền mã này sẽ gửi trực tiếp đến số điện thoại khách hàng đã đăng ký trước đó. Sử dụng OTP giúp tài khoản khách hàng được bảo mật tối đa và giao dịch nhanh chóng. 

Tính chính xác cao

Trong khi thực hiện giao dịch hệ thống và giao diện Bankplus MB sẽ hiển thị các thông tin cần thiết như: Số tài khoản người nhận, tên chủ tài khoản nhận, số tiền nhận… các thông tin này giúp người thực hiện giao dịch dễ dàng kiểm tra và xác minh được thông tin tài khoản người nhận. Chỉ khi khách hàng xác nhận thông tin thì khi đó giao dịch chuyển tiền mới được thực hiện. 

Sử dụng dịch vụ dễ dàng

Khách hàng có thể lựa chọn các cách sau để sử dụng dịch vụ:

  • Cách 1: khách hàng bấm gọi *123# sau đó làm theo chỉ dẫn của tổng đài. Cách thực hiện này có thể áp dụng với tình huống điện thoại không sử dụng được Internet. 
  • Cách 2: thực hiện giao dịch trên app MBbank. Quý khách lưu ý tải app với hệ điều hành iOs ở cửa hàng Apple, hệ điều hành Android ở cửa hàng CH play. 
  • Cách 3: khách hàng sử dụng trình duyệt Web truy cập Website của MBBank, đăng nhập tài khoản và lựa chọn các tiện ích của dịch vụ. 
  • Cách 4: Cách này khách hàng có thể thực hiện trên tiện ích của SIM điện thoại. 

Các cách trên thì người dùng sử dụng thực hiện giao dịch qua app ứng dụng nhiều nhất. Các cách còn lại chỉ thực hiện khi tại nơi giao dịch không có Internet ( cách 1, 4) Tuy nhiên các cách này ít người thực hiện do phải thực hiện nhiều thao tác. 

Sử dụng dịch vụ dễ dàng
Sử dụng dịch vụ dễ dàng

Bankplus MB cung cấp các gói dịch vụ nào?

Hiện Bankplus MB cung cấp các gói dịch vụ sau dành cho đối tượng khách hàng sử dụng tài khoản ngân hàng MBBank

Gói tài khoản Bankplus

Gói dịch vụ này được áp dụng đối với tất cả các khách hàng được mở tài khoản Bankplus. Phí mở tài khoản miễn phí.  

Gói Mobile Bankplus

Gói này áp dụng với đối tượng khách hàng sử dụng SIM tích hợp sẵn dịch vụ Bankplus (dịch vụ này khách hàng có thể sử dụng cách 4 ở trên để thực hiện giao dịch).

Gói Sử dụng thẻ Bankplus

Ngoài hai dịch vụ kể trên khách hàng có thể đăng ký thêm thẻ Bankplus (thẻ ATM Bankplus) 

Tiện ích cơ bản của Bankplus MB

Bankplus MB cung cấp cho khách hàng nhiều tiện ích khi sử dụng. Một số các tiện ích khách hàng sử dụng nhiều nhất:

  • Thực hiện giao dịch liên quan đến tiền mặt 
  • Khách hàng có thể thực hiện giao dịch nộp tiền, rút tiền mà không cần đến các chi nhánh của ngân hàng. 
  • Thực hiện giao dịch chuyển tiền từ ngân hàng MB sang ngân hàng MB hoặc các ngân hàng khác (không mất phí chuyển khoản)
  • Dễ dàng tra cứu số dư tài khoản
  • Tra cứu lịch sử giao dịch dễ dàng, cập nhập biến động số dư tài khoản
  • Thanh toán các loại hoá đơn: hoá đơn điện, Internet, nước, thuê bao trả sau, nạp card điện thoại.

Ngoài các tiện ích kể trên còn nhiều ích khác được tích hợp trên app MB Bank.

Thực hiện giao dịch chuyển khoản nội bộ

Khách hàng sử dụng dịch vụ Bankplus MB thực hiện chuyển khoản sang tài khoản khác trong hệ thống ngân hàng MB. Khi thực hiện giao dịch, khách hàng chọn tiện ích chuyển tiền nội bộ để thực hiện. 

Thực hiện thao tác nộp – rút tiền tài khoản

Khách hàng có thể rút tiền và nộp tiền từ tài khoản thông qua bên thứ 3 (ví dụ Bưu Điện) và nhận tiền mặt tại nhà hoặc các điểm liên kết của ngân hàng MB và Viettel. Đây cũng là một ưu điểm nổi trội của dịch vụ Bankplus MB được PR nhiều trên các phương tiện truyền thông. 

Thực hiện giao dịch liên ngân hàng

Chuyển tiền giữa tài khoản ngân hàng MB với các hệ thống ngân hàng khác một cách dễ dàng và hoàn toàn không mất phí giao dịch. Khi thực hiện khách hàng lựa chọn tiện ích chuyển tiền liên ngân hàng để giao dịch. 

Quản lý biến động tài khoản

Bankplus MB giúp khách hàng nhận được các thông báo về biến động số dư tài khoản như: tiền chuyển đến, tiền chuyển đi. Giúp khách hàng kịp thời phát hiện biến động bất thường của tài khoản. 

Kiểm tra số dư, kiểm tra giao dịch

Tiện ích này giúp khách hàng kiểm tra được các giao dịch được thực hiện tối đa trong vòng 30 ngày. Trong trường hợp muốn kiểm tra lịch sử trên 30 ngày quý khách hàng cần đến các điểm giao dịch để được nhân viên hỗ trợ. 

Chuyển tiền cho người nhận không có tài khoản ngân hàng

Một tiện ích nữa được coi là ưu điểm của Bankplus là việc chuyển tiền từ tài khoản MB mà người nhận không có tài khoản ngân hàng. Đây là dịch vụ mà người nhận chỉ cần cung cấp số CCCD hoặc CMND và địa chỉ nơi muốn nhận.

Thanh toán các hóa đơn

Sử dụng Bankplus MB giúp khách hàng dễ dàng thanh toán được các loại hoá đơn thường xuyên. Sau khi thanh toán, khách hàng lưu lại mã hợp đồng thuận tiện cho các giao dịch sau này. Tiết kiệm được thời gian và việc di chuyển. 

Lệ phí hàng tháng khi đăng ký sử dụng Bankplus MB

Tuỳ thuộc vào dịch vụ khách hàng đăng ký mà mức lệ phí dịch vụ sẽ khác nhau.

Mức phí  áp dụng cho khách hàng đăng ký mở tài khoản thanh toán Bankplus MB

Mức phí dao động từ 11.000 – 55.000 nghìn đồng/ tháng ( mức phí này đã bao gồm thuế VAT )

Mức phí 0 đồng cho tất cả các giao dịch từ tài khoản ngân hàng MB đến tài khoản nội bộ và liên ngân hàng. 

Mức phí  áp dụng cho khách hàng đăng ký mở tài khoản thanh toán Bankplus MB

Áp dụng cho khách hàng sử dụng sim Bankplus

Khách hàng sẽ được: 

  • Miễn phí khi thực hiện giao dịch nội bộ
  • Thanh toán các hóa đơn điện, hoá đơn nước, hoá đơn Internet hoặc nạp thẻ điện thoại sẽ được miễn phí phí giao dịch

Áp dụng cho khách hàng phát hành thẻ ATM Bankplus

11.000 nghìn đồng/ tháng là phí duy trì dịch vụ cho khách hàng phát hành thẻ ATM Bankplus

Các loại giao dịch khác được miễn phí

Hướng dẫn đăng ký dịch vụ Bankplus MB

Với nhiều tiện ích và ưu điểm như đã trình bày trong các nội dung trên, chắc hẳn khách hàng đã lựa chọn sử dụng dịch vụ Bankplus MB cho mình. thitimhieuluatcanhsatbienvietnam.vn hướng dẫn bạn cách đăng kí dịch vụ như sau: 

Cách 1: Đến trực tiếp tại điểm giao dịch của ngân hàng MB Bank để gặp nhân viên hỗ trợ đăng ký. Khi đi nhớ mang theo CCCD hoặc CMND để xác minh tài khoản. 

Cách 2: Khách hàng thao tác trên điện thoại *123*666# và nhấn phím gọi đi, sau đó nghe và làm theo hướng dẫn. 

Hướng dẫn huỷ dịch vụ Bankplus MB

Khi không có nhu cầu sử dụng dịch vụ Bankplus MB khách hàng có thể huỷ dịch vụ để tránh mất phí duy trì hàng tháng. Khách hàng có thể huỷ thông qua tổng đài hoặc điểm giao dịch của ngân hàng MB 

Huỷ dịch vụ Bankplus MB thông qua tổng đài

Gọi điện lên tổng đài 1900545426 sau đó nghe và làm theo hướng dẫn của nhân viên chăm sóc khách hàng. Nhân viên sẽ yêu cầu cung cấp các thông tin cá nhân và số tài khoản (số thẻ) ngân hàng. Sau khi xác minh được tài khoản chính chủ thì nhân viên sẽ hỗ trợ khách hàng huỷ dịch vụ Bankplus MB trên hệ thống. 

Huỷ dịch vụ Bankplus tại điểm giao dịch của ngân hàng MB

Khách hàng mang CCCD ra điểm giao dịch gần nhất của ngân hàng MB Bank để được nhân viên hỗ trợ huỷ dịch vụ. Khách hàng cần điền đầy đủ thông tin nên phiếu yêu cầu mà nhân viên cung cấp. Quá trình huỷ diễn ra nhanh chóng và dễ dàng.

Tuy nhiên việc huỷ dịch vụ chỉ nên thực hiện khi bản thân khách hàng không có sử dụng dịch vụ. Bởi Bankplus MB có quá nhiều tiện ích và ưu điểm nhất là trong xu hướng hiện nay hạn chế sử dụng tiền mặt trong hoạt động thương mại. 

Một số lưu ý cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ Bankplus MB

  • Khách hàng khi đổi số điện thoại cần liên hệ lại với nhân viên chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ kịp thời. 
  • Khách hàng cài đặt app MB Bank sang điện thoại khác nhưng vẫn sử dụng số tài khoản cũ cần gặp nhân viên để được hỗ trợ kích hoạt và xác minh lại chủ tài khoản. Việc này sẽ cần một chút thời gian, nhớ cầm CCCD để việc xác minh được thuận lợi hơn. 

Lời kết

Trên đây là những thông tin quan trọng về dịch vụ Bankplus MB mà thitimhieuluatcanhsatbienvietnam.vn cung cấp cho bạn. Giúp bạn sử dụng dịch vụ dễ dàng, thuận lợi và tiết kiệm được thời gian cũng như kiểm soát được tài khoản của mình.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm thông tin tại: https://thitimhieuluatcanhsatbienvietnam.vn/cach-lay-lai-ma-otp-mbbank/

About the Author Nghetaichinh

Tiền không bao giờ là quyết định cuộc sống của bạn, nhưng nó có thể tạo ra nhiều cơ hội cho bạn